Kĩ Năng Ngôn Ngữ Kĩ Năng Nâng Cao Hiệu Quả Học Tập

Kĩ Năng Ngôn Ngữ Kĩ Năng Nâng Cao Hiệu Quả Học Tập

Tác giả: Lưu Kim Tinh
Kĩ Năng Ngôn Ngữ Kĩ Năng Nâng Cao Hiệu Quả Học Tập Lượt xem: 251 người
Sách Giáo Khoa, Sách tham khảo
Kĩ Năng Ngôn Ngữ Kĩ Năng Nâng Cao Hiệu Quả Học Tập 0 Vote

Thời gian gần đây, vấn đề đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo luôn được đặt lên hàng đầu trong hoạt động giáo dục ở nhiều nước.

Ở Trung Quốc, quốc gia gần gũi với Việt Nam về văn hoá, giáo dục, công cuộc cải cách giáo dục đang đuợc tiến hành rất mạnh mẽ, nhất là ở lĩnh vực phương pháp giảng dạy, trong đó việc đổi mới giảng dạy bộ môn Ngữ văn đã thu được nhiều kết quả. Những cách dạy trước đây được làm mới lại theo tinh thần coi người học là trung tâm, nhiều phương pháp dạy học mới được đề xuất, được giáo viên và học sinh tiếp nhận hồ hởi.

Nội dung cơ bản của phương pháp Dạy học kiểu tách hợp là phân tách một phương pháp dạy học có tính tổng quát, phức tạp thành các kĩ năng, các thủ pháp riêng lẻ, giản đơn, cụ thể mang tính thao tác để có thể tiến hành dạy trên lớp. Từ các kĩ năng riêng lẻ ấy, tổng hợp, khái quát hoá thành dạng kĩ năng chung, với cấp độ nhận thức mới cao hơn ở người học.

Bộ sách này gồm 6 cuốn:

Kĩ năng tổ chức lớp – Kĩ năng biến hoá trong giảng dạy

Kĩ năng giảng giải – Kĩ năng nêu vấn đề

Kĩ năng dẫn nhập – Kĩ năng kết thúc

Kĩ năng phản hồi – Kĩ năng luyện tập

Kĩ năng ngôn ngữ - Kĩ năng nâng cao hiệu quả học tập

Kĩ năng trình bày bảng – Kĩ năng trình bày trực quan

Các kĩ năng trên được trình bày kĩ lưỡng về cơ sở lí thuyết kèm theo các bài giảng quý cho sinh viên Sư phạm, giáo viên Ngữ văn Việt Nam.

Mục lục:

Lời nhà xuất bản

Lời tựa

Lời nói đầu

Phần 1: Kĩ năng ngôn ngữ

Chương 1: Khái quát về kĩ năng ngôn ngữ

Ý nghĩa của ngôn ngữ dạy học

Đặc trưng của ngôn ngữ dạy học

Tác dụng của ngôn ngữ dạy học

Nguyên tắc vận dụng của ngôn ngữ dạy học

Chương 2: Loại hình của ngôn ngữ dạy học

Phân chia từ góc độ phương thức biểu đạt

Phân chia từ các khâu dạy học trên lớp

Chương 3: Khái quát về ngôn từ tư thái

Vai trò của ngôn ngữ tư thái

Ý nghĩa của ngôn ngữ tư thái

Loại hình của ngôn ngữ tư thái dạy học

Tác dụng của ngôn ngữ tư thái dạy học

Đặc trưng của ngôn ngữ tư thái dạy học

Nguyên tắc vận dụng ngôn ngữ tư thái

Chương 4: Khái quát về ngôn ngữ tư thái

Mục tiêu luyện tập

Nội dung luyện tập

Phần 2: Kĩ năng nâng cao hiệu quả

Chương 1: Khái quát về kĩ năng nâng cao hiệu quả học tập

Ý nghĩa của kĩ năng nâng cao hiệu quả học tập

Đặc trưng của kĩ năng nâng cao hiệu quả học tập

Tác dụng của kĩ năng nâng cao hiệu quả học tập

Nguyên tắc vận dụng kĩ năng nâng cao hiệu quả học tập

Những sai lầm khi vận dụng kĩ năng nâng cao hiệu quả học tập

Chương 2: Loại hình của kĩ năng nâng cao trong học tập

Phương thức nâng cao

Biện pháp cường hoá

Chương 3: Khái quát về cường hoá thưởng phạt

Tầm quan trọng của thưởng phạt

Ý nghĩa của cường hoá thưởng phạt

Yêu cầu của cường hoá thưởng phạt

Loại hình khen thưởng

Tác dụng của thưởng phạt

Loại hình của huấn luyện thưởng phạt

Chương 4: Huấn luyện kĩ năng nâng cao trong học tập

Mục tiêu huấn luyện

Nội dung huấn luyện

Kiến nghị huấn luyện

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Lưu Kim Tinh
Nhà xuất bản NXB Giáo Dục
Nhà phát hành CTCP Sách Dịch
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 300.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 16 x 24 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 200
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét