Nữ Trinh Sát - Tái bản 2006
Click để xem bìa sau

Nữ Trinh Sát - Tái bản 2006

Tác giả:
Nữ Trinh Sát - Tái bản 2006 Lượt xem: 197 người
Sách Văn học Trong Nước, Truyện trinh thám việt nam
Nữ Trinh Sát - Tái bản 2006 0 Vote

Em bé bị bắt cóc Chiều cuối năm 2001, khí trời Hà Nội dịu như tấm khăn voan. Cái lạnh vừa đủ để cho người lớn chưng diện và lũ trẻ tung tăng. Quán cà phê bên đường Lương Thế Vinh có ba kẻ lạ mặt phóng một chiếc xe máy đi vào.

Hai người đàn bà đều chung cái đẹp mạnh mẽ, xô bồ và hình như hơi lạnh lẽo: cao lớn, quần áo bó sát, môi đỏ mắt xanh, đồ trang sức thô nặng, xăm trổ và hút thuốc lá.

Tay đàn ông còn lại đậm chất anh chị. Họ bế theo một em bé chừng 3 tuổi có vẻ rất ít khóc và cũng mạnh mẽ trước tuổi. Đám khách trò chuyện khi ồn ào khi trầm lắng với những câu chuyện, ngôn ngữ đậm chất giang hồ, anh chị. Đứa trẻ ôm một đống bim bim, kẹo bánh lầm lì ăn. Đám khách căng mắt dõi ra phía đường như chờ đợi điều gì...

Gần một tiếng trôi qua, gã đàn ông đầu trọc, râu rậm ném mẩu thuốc xuống đất định đứng dậy ra về thì người đàn bà cao lớn kéo vai ấn xuống. Thị hất hàm ra phía cửa. Sáu ánh mắt cùng đổ dồn: phía ngoài là một bé trai chừng 2 tuổi bụ bẫm, kháu khỉnh với đôi mắt đen tròn trong veo, lay láy sáng. Bé mặc bộ đồ jean, đi giày thể thao tha thẩn chơi một mình bên hè. Đám người lạ hau háu như lũ cú diều. Chúng chụm đầu thì thào rồi người đàn bà cao lớn đẩy đứa trẻ chạy ra hè với em bé đang chơi một mình. Hai đứa trẻ bắt tín hiệu và làm quen nhau rất nhanh. Đúng lúc đó đám người lớn gọi giật giọng: “Dũng ơi, mẹ cho này!”. Đứa bé chạy vào nhận một ôm những bim bim, hạt kẹo chua rồi lại bị đẩy ra chơi với em bé ngoài hè. Theo chỉ đạo, bé Dũng hào phóng chia cho bạn rất nhiều “tặng phẩm”. Hai đứa rì rầm “thăm hỏi”, chuyện trò nhìn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Trong nhà, một cuộc bàn bạc xảy ra chớp nhoáng qua những ánh mắt sắc lạnh và những lời thì thào gian hiểm. Người đàn bà cao lớn có cặp mắt xếch như diễn viên phim hành động triển khai kế hoạch tội ác: gã đàn ông theo dõi cháu bé có người lớn trông giữ hay không và liên tục mua đồ ăn mới cấp cho đứa bé “cò mồi” hòng giữ chân cháu bé. Người đàn bà còn lại lân la hỏi chuyện chủ quán về gia đình cháu bé đó. Còn thị quan sát địa hình, âm thầm nghiền ngẫm một mưu đồ mẹ mìn rùng rợn. Thông tin bọn chúng thu được là: cháu bé tên Nhu,  2 tuổi, nhà ở xã Trung Văn, cách quán nước này vài chục mét. Chiều chiều cháu có thói quen sau khi ngủ dậy thường đi chơi quanh khu này. Bố mẹ cháu tên Trường và Hồng là dân kinh doanh trẻ nhưng khá giả. Nhu là con trai đầu lòng của họ… Một miếng mồi quá hợp “khẩu vị” của nhóm bắt cóc.

Người đàn bà cao lớn kết luận: hôm nay chưa thể hành động. Do kế hoạch chưa chi tiết, lại ngồi quá lâu trong quán nên đã để lại nhiều dấu vết, vở kịch diễn với người xung quanh chưa chuẩn... Bọn chúng bỏ về. Kế hoạch ngày mai là dùng địa chỉ nhà để dò số điện thoại gia đình cháu bé qua bưu điện trước khi quay lại bắt cóc bé Nhu... Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property 'images' of non-object

Filename: front_end/book_detail.php

Line Number: 172

Thông tin chi tiết
Nhà xuất bản Nxb Trẻ
Nhà phát hành NXB Trẻ
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 230.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 14.5 x 20.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 230
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét