Hai Khuôn Mặt Của Doanh Nhân Châu Á (Bộ 4 Cuốn)

Hai Khuôn Mặt Của Doanh Nhân Châu Á (Bộ 4 Cuốn)

Hai Khuôn Mặt Của Doanh Nhân Châu Á (Bộ 4 Cuốn) Lượt xem: 439 người
Sách Kinh Tế, Sách dạy làm giàu
Hai Khuôn Mặt Của Doanh Nhân Châu Á (Bộ 4 Cuốn) 0 Vote

Hai Khuôn Mặt Của Doanh Nhân Châu Á (Bộ 4 Cuốn)

                               

Một bộ sách kinh điển bao gồm 4 cuốn:

Made in Japan - Akio Morita - Đột phá chất lượng - Kiến tạo tương lai

Lý Gia Thành - Ông chủ của những ông chủ trong giới kinh doanh Hong Kong

Trí tuệ kinh doanh châu Á

Những bố già châu Á

Có thể coi là bức chân dung đầy đủ và chân thực nhất về toàn cảnh nền kinh tế châu Á trong những thế kỷ XX. Một câu chuyện hấp dẫn về sự trỗi dậy thần kỳ của Châu Á gắn chặt với sự phát triển của những doanh nhân hàng đầu mang trong mình đầy đủ hai mặt sáng và tối. Một bên là những doanh nhân chân chính đã trở thành những tượng đài bất diệt của nền kinh tế châu Á như: Lý Gia Thành - "ông chủ của những ông chủ" hay Akio Morita - người đứng đầu một đế chế SONY hùng mạnh và quyền lực bậc nhất thế giới. Còn bên kia là "Những bố già Châu Á" - những ông trùm Mafia khét tiếng, những kẻ đứng trong bóng tối giật dây thao túng toàn bộ nền kinh tế Châu Á. Alpha Books xin trân trọng giới thiệu tới độc giả!

Bộ Sách Gồm 4 Cuốn:

1: Lý Gia Thành - Ông chủ của những ông chủ trong giới kinh doanh Hong Kong

                                  

Nội Dung Sách:

Lý gia Thành - Ông chủ của những ông chủ trong giới kinh doanh Hông Kông là câu chuyện về người được mệnh danh là "Mr. Money" - ông vua siêu kiếm tiền, một trong mười nhân vật giàu nhất thế giới. Ông trùm tư bản tầm cỡ quốc tế này đã xây dựng một đế chế đặt nền móng cho ngành thương mại Hồng Kông, thay đổi thái độ và nhận thức của toàn bộ vùng thuộc địa và có tầm ảnh hưởng to lớn giúp Hồng Kông hội nhập với thế giới.

Từ thân phận một người dân nhập cư nghèo khổ, Lý Gia Thành đã vươn lên trở thành ông vua ngành hoa nhựa năm 1958. Năm 1979, ông được coi là trùm bất động sản lớn nhất Hồng Kông. Số tài sản của ông càng được nhân lên lên khi ông nhanh chóng chuyển sang kinh doanh siêu thị, cửa hàng điện tử, dược phẩm. Và từ hai mươi năm trở lại đây, sự thịnh vượng của ông càng vững chắc hơn với các thương vụ cảng công-ten-nơ, dầu hỏa và khí đốt, truyền hình, viễn thông và Internet.

Lý Gia Thành chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng phân tích thị trường nhạy bén phương Tây và cách giao dịch mềm dẻo nhưng quyết đoán và chắc chắn phương Đông. Ông cũng là một thương gia cần mẫn và giản dị, trung thực và thẳng thắn, cẩn trọng và liều lĩnh, thông minh và đầy tham vọng.

Lý gia Thành - Ông chủ của những ông chủ trong giới kinh doanh Hông Kông, câu chuyện đầy say mê và kỳ thú về cuộc đời và thời đại của một con người phi thường. Nhưng hơn hết, đó là bài học sống về sự cần cù, khát vọng sống, lòng kiên định, sự khả tín và ý chí vươn tới thành công.

 

2: Made in Japan - Akio Morita & SONY

                                   

Nội Dung Sách:

60 năm về trước, một nhóm người tụ tập quanh tòa nhà bách hóa tổng hợp bị cháy đen tại một khu buôn bán kinh doanh đã bị chiến tranh tàn phá ở Tokyo. Mục đích của họ là dựng nên một công ty mới, nhưng mục tiêu lớn hơn là phát triển các công nghệ góp phần khôi phục nền kinh tế Nhật Bản. Một trong số họ là Akio Morita, kỹ sư trẻ nhất, khi đó mới 25 tuổi.

Sau này, Sony này đã trở thành một trong những tập đoàn đa quốc gia quyền lực nhất trên thế giới và Akio Morita đã trở thành Chủ tịch của Tập đoàn. Từ những chiếc máy ghi âm sơ khai đầu tiên tới cuộc cách mạng về máy nghe nhạc đĩa compact ngày nay. Sony là câu chuyện thành công thần kỳ khởi nguồn từ chính sách đảm bảo chất lượng sản phẩm tuyệt đối của Morita. Ông cũng nhận thấy rằng phải tìm kiếm thị trường mới thông qua các sản phẩm chưa từng có. Khi giới thiệu về máy nghe nhạc Walkman, Morita từng nói: "Theo tôi, việc nghiên cứu thị trường dù chi tiết đến đâu cũng chưa thể khẳng định được sự thành công của một sản phẩm."

"MADE IN JAPAN" là cuốn sách do chính Akio Morita viết về ông và những người sáng lập Sony, cùng những đồng nghiệp khác trong quá trình phát triển tập đoàn Sony. Made in Japan chính là giấc mơ của những chàng thanh niên Nhật Bản trẻ tuổi. Đây là cuốn sách m ở ra cánh cửa giúp chúng ta thấu hiểu triết lý quản trị theo phong cách Nhật Bản và vai trò của đạo đức kinh doanh.

 

3: Trí tuệ kinh doanh Châu Á

                                      

Nội Dung Sách:

Trí tuệ kinh doanh châu Á bao quát từ tầm nhìn, các chiến lược hoạt động đến những mô hình kinh doanh đặc biệt. Ngoài ra, nó còn tiết lộ các bài học kinh nghiệm, những triết lý sống và kinh doanh đã giúp những người hùng trên thương trường châu Á đi đến vinh quang; có thể truyền cho bạn đọc từ sinh viên cho đến những chuyên viên cao cấp hay những người đam mê kinh doanh... những ý tưởng, nguồn cảm hứng và nguồn năng lượng mới... giúp họ quản lý công việc của bản thân cũng như kiểm soát cuộc sống tốt hơn. Trí tuệ kinh doanh châu Á sẽ góp phần giúp bạn đọc hiểu rõ hơn khối óc, trái tim của những nhà kinh doanh hàng đầu châu Á, và trả lời câu hỏi: làm sao để có thể thành công trên thương trường giống như họ?

Được cô đọng trong hơn 300 trang, sách được chia làm 5 phần với những lời tựa ngắn gọn, súc tích. Tác giả Dinna Dayao đã thật khéo léo hoà trộn trí tuệ phương Đông và phương Tây trong một cuốn sách dễ hiểu, dễ áp dụng phù hợp với tất cả bạn đọc.

 

4: Những Bố Già Châu Á

                                     

Nội Dung Sách:

Một trong 10 cuốn sách kinh doanh hay nhất thế giới do Tạp chí Phố Wall bình chọn. Tác phẩm đã giúp Joe Studwell được tôn vinh như một huyền thoại nghiên cứu về nền kinh tế Á châu.

Được coi là 1 trong 10 cuốn sách hay nhất viết về châu Á năm 2007 và là 1 trong 10 cuốn sách hay nhất viết về kinh doanh trên thế giới, "Những bố già Châu Á" không chỉ đơn thuần viết về chân dung, giai thoại hay những chuyện thuộc về "thâm cung bí sử" của các bố già châu Á. Mà thông qua việc miêu tả quá trình trở thành "bố già" ranh mãnh; cách họ nắm giữ và khuynh đảo thị trường vốn; cấu trúc tổ chức doanh nghiệp; nhúng tay vào chính trị hay liên kết với giới tinh hoa chính trị...với những chứng cứ rõ ràng và lập luận sắc sảo, tác giả Studwell khẳng định: Trên thực tế, các bố già đã đóng góp rất ít vào việc tạo nên sự phồn vinh thực sự của khu vực Đông Nam Á.

Họ chỉ là những "kẻ ăn bám", những "động vật ký sinh". Họ giàu có là do họ đã ranh ma tạo dựng nên mối quan hệ làm ăn, chia chác với giới tinh hoa chính trị (vốn yếu kém trong việc quản lý các doanh nghiệp và đời sống chính trị), và duy trì nó thông qua các hình thức hối lộ khác nhau để có được độc quyền tiếp cận các nguồn lực - vốn có hạn và là tài sản chung của toàn xã hội - như tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, đất đai, bến cảng, giấy phép độc quyền kinh doanh và thành lập ngân hàng, nguồn vốn hỗ trợ phát triển và khắc phục hậu quả của các cuộc khủng hoảng...

Những bố già châu Á giống như một vụ nổ, vén lên bức màn bí mật về một thế giới đầy kinh ngạc về những người lãnh đạo của một trong các thị trường quan trọng và hỗn loạn nhất trên thế giới hiện nay. Sau khi xuất bản cuốn sách mới nhất, Những bố già châu Á, Joe Studwell được báo chí tôn vinh như một huyền thoại nghiên cứu về nền kinh tế Á châu. Tờ Tạp chí Phố Wall bình chọn Những bố già châu Á là một trong 10 cuốn sách kinh doanh hay nhất và tốt nhất trên thế giới.

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Nhiều Tác Giả
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 2156.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 14 x 20.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 1796
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét