Nghệ Thuật Đàm Phán - Tái bản 03/2008
Click để xem bìa sau

Nghệ Thuật Đàm Phán - Tái bản 03/2008

Nghệ Thuật Đàm Phán - Tái bản 03/2008 Lượt xem: 224 người
Nghệ Thuật Đàm Phán - Tái bản 03/2008 0 Vote
Thông tin tác giả Nguyễn Thị Thu Nguyễn Thị Thu Vào trang riêng của tác giả Xem tất cả các sách của tác giả Muốn ký hợp đồng kinh tế giữa các công ty, hoà giải mâu thuẫn quyền lợi giữa chủ và nhân viên, thoả thuận giá cả,... tất cả đều cần đàm phán. Đàm phán là một nghệ thuật và cũng là một khoa học. Biết cách đàm phán, nhà đàm phán sẽ đạt được kết quả mong muốn. Trước hết, chúng ta hãy cùng thống nhất một số thuật ngữ sử dụng trong quyển sách này. Đối với mọi người, mặc cả và đàm phán đều đồng nghĩa như nhau; tuy nhiên, trong quyển sách này, từ mặc cả để diễn tả những tình huống mang tính cạnh tranh, thắng-thua, chẳng hạn như mặc cả về giá ở sàn giao dịch, chợ trời, hay rút thăm trúng xe hơi cũ; từ thắng như tình huống xảy ra giữa hai bên đang cố gắng tìm kiếm giải quyết một cuộc xung đột phức tạp. Thứ hai, nhiều người cho rằng "trung tâm của sự đàm phán" là quá trình cho và nhận nhằm đạt đến một thoả thuận. Tuy nhiên cho và nhận là một quá trình cực kỳ quan trọng, còn đàm phán là một quá trình xã hội rất phức tạp. Nhiều yếu tố trong các yếu tố quan trọng nhất mang lại kết quả đàm phán không xảy ra trong khi đàm phán mà xảy ra trước khi các bên bắt đầu đàm phán, hoặc tạo nên bối cảnh xung quanh cuộc đàm phán. Thứ ba, những đánh giá trong quyển sách này được đúc từ những kinh nghiệp thực tế trong cuộc sống, từ những bản tin về các cuộc đàm phán đựơc truyền tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và từ những công trình nghiên cứu khoa học xã hội. Quyển sách gồm 12 chương, trong đó 4 chương đầu giới thiệu những nội dung cơ bản của đàm phán. Các chương 5, 6, 7 và 8 trình bày những diễn biến tâm lý trong quá trình đàm phán. Hai chương 9 và 10 nghiên cứu môi trường xã hội và ảnh hưởng của môi trường đến cuộc đàm phán. Chương 11 trình bày các nền văn hoá khác nhau sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đàm phán. Chương 12 giới thiệu các thói quen tốt mà các nhà đàm phán cần rèn luyện để luôn luôn làm chủ được tình thế trong các cuộc đàm phán. Mục Lục: Chương 1: Bản chất của đàm phán Chương 2: Chiến lược và chiến thuật của mặc cả mềm mỏng Chương 3: Chiến thuật và các chiến thuật đàm phán thống nhất Chương 4: Chiến thuật và lập kế hoạch đàm phán Chương 5: Cảm nhận, nhận thức và xúc cảm Chương 6: Cách truyền đạt Chương 7: Phát hiện và sử dụng ưu thế đàm phán Chương 8: Đạo đức trong đàm phán Chương 9: Các quan hệ trong đàm phán Chương 10: Những bên tham gia đàm phán và các nhóm đàm phán Chương 11: Đàm phán quốc tế và đàm phán giữa các nền văn hoá Chương 12: Những thói quen tốt nhất trong đàm phán. Mời bạn đón đọc. Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Nguyễn Thị Thu
Nhà xuất bản Nxb Giao thông vận tải
Nhà phát hành Kinh Tế
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 462.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 14.5 x 20.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 476
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét