HBR - On Making Smart Decisions - Ra Quyết Định Thông Minh
Click để xem bìa sau

HBR - On Making Smart Decisions - Ra Quyết Định Thông Minh

HBR - On Making Smart Decisions - Ra Quyết Định Thông Minh Lượt xem: 206 người
Sách Kinh Tế, Sách quản trị hay
HBR - On Making Smart Decisions - Ra Quyết Định Thông Minh 0 Vote

Cuốn sách gồm 10 bài viết của các chuyên gia hàng đầu giúp bạn tìm hiểu tại sao các quyết định tồi tệ vẫn xảy ra đối với các nhà quản lý giỏi và làm thế nào để đưa ra quyết định tốt hơn. Cuốn sách đưa ra toàn bộ những chiếc bẫy mà bạn có thể gặp phải khi ra quyết định như bẫy mỏ neo (anchoring trap), bẫy duy trì nguyên trạng (status-quo trap)…, hậu quả mà chúng gây ra và cách để bạn có thể phòng tránh chúng. Cuốn sách còn đưa ra dẫn chứng về việc mọi người thường bỏ qua những lần “cận nguy” mà không hề biết rằng đó là những nguy cơ tiềm tàng gây ra một thảm họa. Nhưng những thảm họa xảy ra không chỉ do sai lầm khi bỏ qua những lần “cận nguy” mà còn đến từ sự do dự khi ra quyết định. Chúng ta có thể tránh được những thảm họa khi chinh phục được sự do dự trong quá trình ra quyết định. Không chỉ vậy, cuốn sách còn giải thích lý do tại sao các lãnh đạo giỏi vẫn đưa ra quyết định tồi và cách để bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn.

+ Trích đoạn:

“Đối với các nhà quản lý, thành công phụ thuộc vào tất cả những quyết định mà họ thông qua hằng ngày, những cái bẫy tâm lý trở nên cực kỳ nguy hiểm. Chúng có thể phá hỏng tất cả từ kế hoạch phát triển sản phẩm mới đến việc thu mua và gạt bỏ những chiến lược kinh doanh thành công…”

“Hiệu ứng của bẫy mỏ neo trong quá trình ra quyết định đã được ghi chép lại trong hàng nghìn thử nghiệm. Những chiếc mỏ neo ảnh hưởng đến quyết định của không chỉ các nhà quản lý mà còn của các kế toán, kiến trúc sư, nhân viên ngân hàng, luật sư, cố vấn và các nhà phân tích chứng khoán…”

“ Với hầu hết nhà lãnh đạo, những đánh giá này có vẻ rất đơn giản. Đầu tiên, họ cần nhanh chóng nắm bắt các sự việc liên quan (qua những người biết nhiều thông tin hơn họ). Thứ hai, họ cần tìm hiểu xem người đưa ra đề nghị này có đang muốn che giấu sự thật theo cách nào đó không. Cuối cùng, họ cần sử dụng kinh nghiệm, hiểu biết và lý lẽ cá nhân để quyết định xem đề nghị đó có đúng hay không.”

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Harvard Business Review Press
Nhà xuất bản Nxb Công Thương
Nhà phát hành Alpha books
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 462.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 20.5 x 26.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 172
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét