Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Và Kiểm Tra Đánh Giá Môn Vật Lí Lớp 10
Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Và Kiểm Tra Đánh Giá Môn Vật Lí Lớp 10: Việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh bậc trung học là một vấn đề cần thiết và không thể thiếu được của đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Mục đích của quá trình đổi mới phương pháp dạy học là tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh. Dạy học nhằm tích cực hoá hoạt động của học sinh dựa trên nguyên tắc giáo viên giúp học sinh tự khám phá trên cơ sở tự giác và được tự do (tự suy nghĩ, tranh luận, đề xuất vấn đề đang giải quyết). Cụ thể hơn, dạy học tích cực hoá là nhằm tổ chức, hướng dẫn học sinh tự tìm hiểu, phát hiện và giải quyết vấn đề trên cơ sở tự giác và được tự do, được tạo khả năng và điều kiện chủ động trong hoạt động nhận thức. Như vậy người giáo viên đồng thời phải là người tổ chức, chuẩn đoán, người hướng dẫn, học sinh trở thành người khám phá, người thực hiện và giải quyết vấn đề.Các hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh ảnh hưởng sâu sắc tới phương pháp dạy học. Đánh giá và thi cử như thế nào sẽ có lối dạy tương ứng như thế đó. Đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh là một khâu quan trọng trong đổi mới giáo dục phổ thông. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để không những kiểm tra được kiến thức của học sinh mà còn kiểm tra được các kỹ năng, năng lực hành động của học sinh trong môi trường gắn với thực tiễn cuộc sống xã hội. Cuốn sách tham khảo “Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Vật lí lớp 10” không nằm ngoài những vấn đề đã nêu ở trên. Mời bạn đón đọc.
Xem thêmTác giả | Nguyễn Hải Châu |
---|---|
Nhà xuất bản | Nxb Hà Nội |
Nhà phát hành | Kinh Đô 2 |
Giá bìa | 125.000 vnđ |
Khối lượng | 200.00 gam |
Ngôn Ngữ | Tiếng Việt |
Kích thước | 14,5x20,5 cm |
Ngày phát hành | 02/08/2019 |
Số trang | 170 |
- Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
- Tiêu đề của nhận xét