Trịnh Công Sơn - Ngôn Ngữ Và Những Ám Ảnh Nghệ Thuật - Tái bản 12/11/2011

Trịnh Công Sơn - Ngôn Ngữ Và Những Ám Ảnh Nghệ Thuật - Tái bản 12/11/2011

Tác giả: Bùi Vĩnh Phúc
Trịnh Công Sơn - Ngôn Ngữ Và Những Ám Ảnh Nghệ Thuật - Tái bản 12/11/2011 Lượt xem: 288 người
Sách Chuyên Ngành, Sách giáo khoa âm nhạc, Nhạc sĩ, ca sĩ, ca từ ...
Trịnh Công Sơn - Ngôn Ngữ Và Những Ám Ảnh Nghệ Thuật - Tái bản 12/11/2011 0 Vote

... Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ, điều đó đã hẳn. Nhưng, trên và trước, người nhạc sĩ đó lại là một thi sĩ tự trong bản chất và trong cách thế sai sử ngôn ngữ của mình. Và chính là từ những dòng ca từ tuyệt đẹp pha lẫn những nét đau đớn xót xa và rất lạ lùng của Trịnh Công Sơn mà cuộc đời này đã mở ra chứa chan những điều tuyệt mộng và bi thiết trước mắt nhìn của chúng ta, những người nghe anh. Chính vì thế, cho dù đây là một nhạc sĩ tài hoa, điểm nổi bật và đáng nói hơn hết trong nghệ thuật của Trịnh Công Sơn lại nằm trong những hình ảnh mà anh đã nhìn thấy hoặc khám phá ra cũng như trong cái ngôn ngữ mà anh dùng để cất giấu, hé lộ, bật mở, hoặc nâng đỡ những hình ảnh ấy và làm cho chúng ta cất cánh bay lên. Trong nhân thức đó, tập chuyên luận nhỏ này muốn đưa ra một nỗ lực phát hiện và phân tích một số ám ảnh nghệ thuật, cũng như phân tích cung cách sai sử ngôn ngữ một cách rất đặc thù của Trịnh Công Sơn... (trích Tựa của Bùi Vĩnh Phúc).

Mời bạn đón đọc.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh, viết lời giới thiệu cho cuốn sách: "Đúng như tên của cuốn sách, Trịnh Công Sơn - Ngôn ngữ và những ám ảnh nghệ thuật, nhà phê bình Bùi Vĩnh Phúc chỉ tập trung nghiên cứu phần ca từ trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn để hiểu về Trịnh Công Sơn và tác phẩm của ông. Qua đó người yêu nhạc Trịnh có thể thấy (sau khi đã cảm nhận qua âm nhạc) lời trong các bài hát của Trịnh Công Sơn chính là thi ca, nó hoàn toàn có thể đứng độc lập...".

Nhà nghiên cứu Bùi Vĩnh Phúc sinh tại Hà Nội, từng dạy học tại Sài Gòn và hiện dạy Anh văn và Ngôn ngữ - Văn hóa các trường California State University, Fullerton và Golden West College (Mỹ).

H.Nhân

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Bùi Vĩnh Phúc
Nhà xuất bản Nxb Trẻ
Nhà phát hành NXB Trẻ
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 450.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 16 x 24 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 324
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét