Nhật Ký Trong Tù - Tái bản 09/2014
Click để xem bìa sau

Nhật Ký Trong Tù - Tái bản 09/2014

Tác giả: Hồ Chí Minh
Nhật Ký Trong Tù - Tái bản 09/2014 Lượt xem: 259 người
Sách Văn học Trong Nước, Thơ ca Việt nam
Nhật Ký Trong Tù - Tái bản 09/2014 0 Vote

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, đồng thời cũng là nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc Việt Nam. 

Dẫu văn thơ chỉ là một bộ phận nhỏ, chiếm một vị trí khiêm tốn trong toàn bộ sự nghiệp cách mạng lớn lao của Người, nhưng đó thực sự là di sản tinh thần vô giá, là những viên ngọc quý trong kho tàng văn học dân tộc. Với nội dung phong phú, đa dạng, phong cách nghệ thuật độc đáo, sự kết hợp tài tình giữa tinh hoa cổ thi và tính hiện đại của nhà thơ cách mạng, “Nhật Ký Trong Tù” đã làm rung động hàng triệu triệu trái tim bao thế hệ chúng ta.

“Nhật Ký Trong Tù” là một tập thơ chữ Hán, gồm 115  bài thơ, được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng tác trong thời gian hơn một năm (từ 29-8-1942 đến 10-9-1943). Người bị chính quyền địa phương của Tưởng Giới Thạch bắt giam trái phép tại các nhà tù ở tỉnh Quảng tây, Trung Quốc.

“Nhật Ký Trong Tù” lên án chế độ nhà tù hà khắc của chính quyền Quốc dân Đảng, thể hiện tinh thần lạc quan cách mạng và tình cảm nhân đạo cộng sản chủ nghĩa cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tập thơ được đánh giá là một văn kiện lịch sử quan trọng, một tác phẩm văn học xuất sắc, có tác dụng giáo dục sâu sắc phẩm chất và đạo đức cách mạng cho nhiều thế hệ.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Hồ Chí Minh
Nhà xuất bản Nxb văn học
Nhà phát hành Minh Thắng
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 154.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 13 x 19 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 136
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét