Giới thiệu giáo án sinh học 11
Kết quả đánh giá chất lượng giáo dục cuối năm học 2006 - 2007 đã chỉ ra mức độ trầm kha của “bệnh thành tích trong giáo dục”. Hiện tượng học sinh “ngồi nhầm lớp” không còn là riêng lẻ ở một vài vùng khó khăn. Đã xuất hiện thuật ngữ giáo viên “đứng nhầm lớp”, một điều mà không ai trong chúng ta mong muốn. Làm thế nào để chữa được căn bệnh trầm kha đó nếu không phải là mỗi giáo viên chúng ta phải tự mình “đổi mới”? Hiện nay Bộ GD & ĐT đang tiến hành đổi mới toàn diện về giáo dục ở các cấp học trong đó có cấp THPT nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. Công cuộc đổi mới này liên quan đến rất nhiều lĩnh vực như đổi mới chương trình, đổi mới sách giáo khoa, đổi mới thiết bị dạy học, đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới quan niệm và cách thức kiểm tra đánh giá, đổi mới cơ chế quản lí vv... Tuy nhiên, những đổi mới này có đem lại hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào người giáo viên, những người trực tiếp thể hiện tinh thần đổi mới nói trên trong từng tiết học. Vì vậy, sau khi chương trình và sách giáo khoa mới đã biên soạn xong thì công việc bồi dưỡng tập huấn giáo viên để giảng dạy sách giáo khoa mới theo tinh thần đổi mới giáo dục của Bộ GD & ĐT lại trở thành một vấn đề rất quan trọng và cấp bách vì chúng ta phải triển khai dạy sách giáo khoa Sinh học 11 ngay năm học 2007 - 2008. Để đáp ứng được công việc tự bồi dưỡng giáo viên, tác giả biên soạn cuốn “Giới thiệu giáo án sinh học 11” nhằm giúp giáo viên tìm hiểu được những định hướng đổi mới trong chương trình, SGK, đổi mới về phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Nội dung cuốn sách gồm ba phần: Phần thứ nhất: Giới thiệu về chương trình Sinh học THPT, các quan điểm chỉ đạo về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong phần này các tác giả còn chú ý phân tích những khái niệm mấu chốt và trọng tâm kiến thức ở mỗi bài trong từng chương, cũng như định hướng về phương pháp dạy học mỗi bài đó. Khi sử dụng sách, các thầy cô nên so sánh sự phân tích ở từng bài với các giáo án tương ứng để tự rút ra cho mình kinh nghiệm soạn bài. Phần thứ hai: Giới thiệu các giáo án Sinh học 11, trong đó có giáo án tiết dạy quay băng hình phục vụ bồi dưỡng giáo viên năm 2007. Có những bài chúng tôi giới thiệu một vài giáo án khác nhau, với ý tưởng là để các thầy cô so sánh đối chiếu. Khi nghiên cứu phần này, các tác giả mong muốn mỗi thầy cô giáo tìm ra những thành công và hạn chế ở mỗi giáo án để từ đó soạn được cho mình giáo án phù hợp nhất với thực tiễn dạy học ở địa phương. Nội dung đổi mới kiểm tra đánh giá cũng được các tác giả chú ý đưa vào bài soạn một số bài tập và câu hỏi trắc nghiệm theo định hướng đổi mới của Bộ GD & ĐT. Phần phụ lục bao gồm một số bài soạn có ứng dụng công nghệ thông tin, các đoạn phim học tập và các hình ảnh động nhằm giúp các thầy cô có thêm tư liệu, tiếp cận với phương pháp dạy học hiện đại đang được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển.
Mời bạn đón đọc.
Xem thêmTác giả | Ngô Văn Hưng |
---|---|
Nhà xuất bản | Nxb Hà Nội |
Nhà phát hành | Kinh Đô 2 |
Giá bìa | 125.000 vnđ |
Khối lượng | 300.00 gam |
Ngôn Ngữ | Tiếng Việt |
Kích thước | 17x24 cm |
Ngày phát hành | 02/08/2019 |
Số trang | 264 |
- Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
- Tiêu đề của nhận xét