Đi Tìm Logo Đẹp Và Các Kiểu Thương Hiệu - Tập 3

Đi Tìm Logo Đẹp Và Các Kiểu Thương Hiệu - Tập 3

Tác giả: Uyên Huy
Đi Tìm Logo Đẹp Và Các Kiểu Thương Hiệu - Tập 3 Lượt xem: 304 người
Sách Kinh Tế, Sách marketing bán hàng
Đi Tìm Logo Đẹp Và Các Kiểu Thương Hiệu - Tập 3 0 Vote

Phải thật sự nói rằng không phải bất cứ logo, biểu tượng, thương hiệu của các cơ sơ, công ty, doanh nghiệp, của các sự kiện được thiết kế ở hải ngoại đều đạt yêu cầu về thẩm mỹ đồ họa.

Ngoài những logo, biểu tượng thương hiệu có tính thẩm mỹ cao, có ý nghĩa thì chúng ta sẽ dễ bắt gặp những logo, biểu tượng rườm rà, thiếu tinh lọc hình tượng. Hiệu quả tác động thị giác kém. Đây là điều tất nhiên trong cuộc sống. Bởi lẽ, ngoài trường hợp nhà thiết kế không phải chuyên nghiệp, thị hiếu kém còn có cả một số người chủ sở hữu cơ sở sản xuất, doanh nghiệp không có trình độ nhận biết thế nào là logo đẹp, mà lại chủ quan, quyết đoán tự chọn theo ý riêng của mình, bỏ qua sự tư vấn của nhà chuyên môn. Tất nhiên là họ chọn phải logo, biểu tượng không đẹp sử dụng.

Trên thực tế, biểu tượng trước khi trở thành một thương hiệu đúng nghĩa thì nó chính là một dạng tín hiệu thị giác được các nhà thiết kế đồ họa khổ công nghiên cứu, thiết kế.

Để được giới chuyên môn gọi là một logo đẹp thì nó phải đạt các yêu cầu cơ bản như sau:

- Có ý tưởng tốt, độc đáo, không trùng lắp với các logo, biểu tượng có trước.

Có tính sáng tạo so với chủ đề, yêu cầu nội dung được đặt ra.

Có tính thẩm mỹ đồ họa tốt: hình mãng, màu sắc, kiểu chữ, khung logo, đơn giản, hài hòa từ bộ phận đến tổng thể.

- Có tính biểu trưng tốt về sản phẩm, tinh thần của đơn vị

- Ngôn ngữ, hình tượng đơn giản, hàm xúc, dễ nhớ, dễ vẽ lại.

- Có tính khả thi ứng dụng vào tất cả các kỹ thuật truyền thông. (Thí dụ: thể hiện logo trên kỹ thuật khắc kim loại hay đỗ khuôn nhựa)

- Một logo, biểu tượng đẹp, là sự thể hiện trình độ, thị hiếu thẩm mỹ của nhà thiết kế và cả đơn vị sở hữu logo ấy; đặc biệt là trình độ văn hóa, thị hiếu thẩm mỹ của người lãnh đạo đơn vị.

- Một logo, biểu tượng của một doanh nghiệp, công ty, trở thành một thương hiệu thì doanh nghiệp ấy phải có các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh trên thương trường.

- Sản phẩm ấy thực sự trãi qua một quy trình công nghệ, quy trình quản lý sản xuất hiện đại; có chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Có hệ thống thông tin quảng cáo, chế độ khuyến mãi, hậu mài tốt. Sản phẩm dịch vụ ấy chiếm được uy tín, tin cậy của khách hàng, chiếm thị phần rộng.

- Như vậy, logo, biểu tượng đạt trình độ thẩm mỹ, giá trị truyền thông là yếu tố bước đầu góp phần sự toàn diện của một thương hiệu. Trên thực tế, thương hiệu tốt chưa chắc ở đó có logo biểu tượng đẹp.

- Ngược lại, một đơn vị có được một logo đẹp nhưng cách tổ chức kinh doanh, sản phẩm không tốt thì không thể trở thành một thương hiệu đúng nghĩa.

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Uyên Huy
Nhà xuất bản Nxb Lao động - Xã hội
Nhà phát hành Bookshop-Loc
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 990.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 20x28 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 252
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét