Cuốn Sổ Màu Xanh - Tái bản 03/13/2013
Click để xem bìa sau

Cuốn Sổ Màu Xanh - Tái bản 03/13/2013

Cuốn Sổ Màu Xanh - Tái bản 03/13/2013 Lượt xem: 156 người
Sách Văn học Nước Ngoài, Tiểu thuyết nước ngoài
Cuốn Sổ Màu Xanh - Tái bản 03/13/2013 0 Vote

Cuốn Sổ Màu Xanh

"Cuốn sổ màu xanh là một câu chuyện gây xúc động sâu sắc và lời nhắc nhở đầy nhiệt huyết về tinh thần kiên cường của con người. Nó là một bằng chứng cho thấy việc ghi chép có thể mang đến ý nghĩa cuộc sống và giúp người ta vượt qua những hoàn cảnh đau khổ nhất. Tiếng nói của Batuk, cô bé bán dâm dũng cảm, sẽ lắng đọng mãi trong lòng người đọc."

- Khaled Hosseini, tác giả của The Kite Runner và A Thousand Splendid Suns

"Cuốn sổ màu xanh" là hình ảnh cô đọng về thân phận của những đứa trẻ hành nghề mãi dâm ở Ấn Độ, mà nhân vật chính là cô bé Batuk 15 tuổi bị người cha ruột của mình đem từ miền quê lên bán cho một ổ chứa ở thành phố Mumbai. Ở đó ngoài công việc tủi nhục, cô chỉ còn một cách duy nhất để giải trí, và cũng là để tìm thấy những khao khát sâu thẳm tâm hồn cô, đó là viết nhật ký. Một cách để cô duy trì cuộc sống. Chúng ta nhận được từ cô bé - không chỉ là những lời gởi gắm tuyệt vọng mà còn là sự thức tỉnh của lương tâm.

***

Về tác giả:

James Levine là bác sĩ người Anh. Trong chuyến đi thực tế ở thành phố Mumbai, ông đã nhìn thấy một bé gái mại dâm đang viết, và hình ảnh đó đeo đuổi tâm trí khiến ông viết nên tác phẩm này.

Mời bạn đón đọc.

Nhân vật chính trong Cuốn sổ màu xanh là cô bé Batuk 15 tuổi bị người cha ruột của mình, vì nghèo đã đem từ miền quê lên bán cho một ổ chứa ở thành phố Mumbai. Ở độ tuổi hỉ mũi chưa sạch, cô bé đã rất sành sỏi trong việc mua vui cho khách láng chơi, kể cả những mánh khóe làm ăn.

Tuy nhiên, Batuk vẫn có khả năng đọc và viết. Ở lầu xanh, ngoài công việc tủi nhục, cô chỉ còn một cách duy nhất để thể hiện khao khát thánh thiện sâu thẳm là viết nhật ký.

Cuốn sổ màu xanh không đi sâu miêu tả các chi tiết nhầy nhụa mà từ nhật ký của cô bé Batuk, chúng ta tìm thấy ở đó không chỉ là những lời gởi gắm tuyệt vọng mà còn là sự thức tỉnh của lương tâm; đánh thức lòng yêu thương của con người trước những số phận bi đát như cô.

Cuốn nhật ký như một người bạn thân thiết, giúp cô bé Batuk vượt qua mọi khó khăn, tủi hờn để duy trì cuộc sống. Với cái nhìn nhân văn, Levine xây dựng nhân vật chính của mình là cô bé thông minh, mạnh mẽ và luôn có ý chí để vượt qua nghịch cảnh.

Khi tác phẩm Cuốn sổ màu xanh lần đầu tiên xuất bản tại Anh, nhà văn Khaled Hosseini đánh giá: "Cuốn sổ màu xanh là một câu chuyện gây xúc động sâu sắc và lời nhắc nhở đầy nhiệt huyết về tinh thần kiên cường của con người. Nó là một bằng chứng cho thấy việc ghi chép có thể mang đến ý nghĩa cuộc sống và giúp người ta vượt qua những hoàn cảnh đau khổ nhất. Tiếng nói của Batuk, cô bé bán dâm dũng cảm, sẽ lắng đọng mãi trong lòng người đọc".

Kết thúc tập nhật ký, cô bé Batuk đã viết những dòng thơ:

Mọi chuyện đều được báo trước Nhưng chúng ta vẫn có thể chọn lựa Những điều tốt đặt ở bên một cán cân Nghiêng chúng bên này mặt trời sẽ mọc Nghiêng chúng bên kia, chỉ còn lại làn khói mong manh...

Đây cũng là "thông điệp" nhân văn mà thông qua cô bé 15 tuổi, nhà văn James Levine muốn gửi đến bạn đọc.

(Báo phunuonline giới thiệu ngày 31/12/2012)

K.H

SGTT.VN - Nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết này là một cô gái bán dâm 15 tuổi ở Ấn Độ. Một chuyện kể đầy xúc động và thức tỉnh lương tri con người. Tác giả là nhà văn, giáo sư y khoa, người tình cờ tiếp cận được cuốn sổ màu xanh của cô gái trong truyện trong một lần đến Mumbai. Ông dành toàn bộ tiền tác quyền cuốn sách tặng trung tâm Trẻ em mất tích và bị bóc lột quốc tế, và trung tâm Trẻ em mất tích và bị bóc lột quốc gia.

(Báo sgtt.vn giới thiệu ngày 02/1/2013)

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Werner Heisenberg
Nhà phát hành Bridget A.M. March-nxb
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 264.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 13 x 20 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 288
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét