Cuộc Chiến Trong Phòng Họp - Tại Sao CEO Và CMO Luôn Bất Đồng Quan Điểm Và Làm Cách Nào Để Dung Hòa Họ
Điều gì làm nên một CEO giỏi? Đó là người có tư duy mạnh về ngôn ngữ, logic và phân tích, những đặc điểm tiêu biểu của nhóm người chịu sự chi phối của bán cầu não trái.
Điều gì làm nên một CMO giỏi? Đó là người có tư duy mạnh về hình ảnh, trực giác và tổng hợp, những đặc điểm tiêu biểu của nhóm người dễ chịu sự chi phối của bán cầu não phải.
Sự khác biệt về tư duy này thường dẫn đến những mâu thuẫn trong phương pháp quảng bá sản phẩm và những quan sát của cha con Ries - đã giúp củng cố thêm kết luận đó. Các quan sát khiến người ta phải suy nghĩ bao gồm:
- Nhà quản lý căn cứ vào thực tế - Nhà Marketing căn cứ vào nhận thức - Nhà quản lý yêu cầu sản phẩm phải tốt hơn - Nhà Marketing yêu cầu sản phẩm phải khác biệt - Nhà quản lý sử dụng ngôn từ trừu tượng - Nhà Marketing sử dụng chiếc búa hình ảnh
Bằng cách sử dụng những thương hiệu và sản phẩm nổi tiếng trên thế giới để minh hoạ cho lập luận của mình, hai tác giả đã thật sự thuyết phục người đọc trong việc chỉ ra lý do tại sao một số thương hiệu thành công (Nokia, Nintendo, và Red Bull) còn một số thương hiệu thất bại (Saturn, Sony và Motorola). Và như vậy, hai tác giả đã đưa ra một thông điệp rõ ràng: để tồn tại trong xã hội tràn ngập truyền thông ngày nay, nhà quản lý cần biết cách tư duy giống nhà marketing và ngược lại. Với lối viết phóng khoáng và lôi cuốn người đọc của Al và Laura Ries, cuốn sách Cuộc chiến trong phòng họp đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về một vấn đề muôn thuở, cũng như chỉ ra kế hoạch hành động cho những công ty muốn thoát khỏi bế tắc và bắt đầu gặt hái thành công.
Mời bạn đón đọc.
Xem thêm
Tác giả | Laura Ries , Al Ries |
---|---|
Nhà xuất bản | Nxb Lao động - Xã hội |
Nhà phát hành | Alpha books |
Giá bìa | 125.000 vnđ |
Khối lượng | 484.00 gam |
Ngôn Ngữ | Tiếng Việt |
Kích thước | 13 x 20.5 cm |
Ngày phát hành | 02/08/2019 |
Số trang | 398 |
- Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
- Tiêu đề của nhận xét