Atlas Địa Lý - Kinh Tế - Chính Trị Thế Giới (Atlaséco 2008)

Atlas Địa Lý - Kinh Tế - Chính Trị Thế Giới (Atlaséco 2008)

Atlas Địa Lý - Kinh Tế - Chính Trị Thế Giới (Atlaséco 2008) Lượt xem: 260 người
Sách Chuyên Ngành, Sách lịch sử hay, Sách lịch sử thế giới
Atlas Địa Lý - Kinh Tế - Chính Trị Thế Giới (Atlaséco 2008) 0 Vote

Atlas kinh tế trình bày tất cả các nước hay vùng lãnh thổ trên thế giới theo điều tra của Liên Hiệp quốc, bao gồm cả Đài Loan, Porto Rico, Palestine, tổng cộng là 230 nước. Trên thực tế, 234 vùng lãnh thổ đã được LHQ điều tra, nhưng trong số đó có 4 nước chưa được phân tích thật sự, đó là BIOT (British Indian Ocean Territory), quần đảo Pitcairn, TTAF (vùng lãnh thổ của Pháp vùng đất Australe) và Vatican. Atlas kinh tế không bình luận gì về căn cứ lựa chọn các quốc gia về công bố của LHQ mà chấp nhận nó ngoại trừ 3 nước Porto Rico, Taiwan, Palestine.

Ở đầu ấn phẩm này, toàn bộ các nước đã phân tích được sắp xếp theo GDP và GDP bình quân đầu người. Các sắp xếp này không đảm bảo, vì nó thực hiện theo trật tự dựa trên một cách đo lường ít chính xác. Ngược lại, việc sắp xếp kép này cho phép so sánh các quốc gia với nhau, và nếu như không được hiểu một cách giản đơn theo nghĩa từ ngữ, sẽ giúp tránh được những sai lầm ở mức độ lớn hơn. Để khắc phục thiếu sót này, Atlas kinh tế cũng đưa ra tiêu chí sức mua, con số này có giá trị trong quốc gia đó, người ta gọi đó là tính cân bằng của sức mua (PPA). Chỉ số này cho phép đánh giá tổng thu nhập quốc dân bình quân trên đầu người ở những nước phát triển theo một số tiêu chí (thời gian vận chuyển, giá thuê nhà đắt đỏ…) và đánh giá cao hơn những nước đang phát triển, nơi mà các thông số quan trọng (sự tham gia của những người lớn tuổi vào việc duy trì các hộ gia đình, sự đánh giá thấp ngoại tệ…)

Không được tính đến. Tổng thu nhập quốc dân bình quân trên đầu người vì thế đã được quy đổi sang một hình thức “đô la quốc tế” có giá trị như nhau tại bất kì nơi nào trên thế giới. Nguồn của những số liệu ngang giá của sức mua năm 2006 là ấn phẩm Chỉ số phát triển thế giới của Ngân hàng thế giới được bổ sung bởi viện Dân số và xã hội quốc gia Pháp Ined.

Mục lục:

Tình hình kinh tế giai đoạn 2007 – 2008: Phải chăng tăng trưởng kinh tế thế giới đang rơi vào tình trạng khó khăn?

Những thiếu hụt: Tình hình tài chính mất cân đối, nguy cơ quá hiển nhiên đối với tăng trưởng

Phát triển: Một sự tăng trưởng kinh tế chưa từng diễn ra trong lịch sử

Tài chính: Sự phát triển của các quỹ đầu tư có đẩy chủ nghĩa Tư bản sang một hướng khác không? Đô thị hoá: Các khu phố ổ chuột, những khu vực không người thời hiện đại

Năng lượng: Nỗi lo sợ kinh hoàng về năng lượng

Khí hậu: Những người di cư vào thế kỉ 21 sẽ là những người tị nạn khí hậu.

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Lenouvel Observateur
Nhà xuất bản Nxb Đà Nẵng
Nhà phát hành Fahasa
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 790.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 20.3x28 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 352
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét