Võ Lâm Cận Chiến Tổng Hợp - Tái bản 02/06/2006

Võ Lâm Cận Chiến Tổng Hợp - Tái bản 02/06/2006

Tác giả: Hồng Linh
Võ Lâm Cận Chiến Tổng Hợp - Tái bản 02/06/2006 Lượt xem: 232 người
Sách Chuyên Ngành, Sách về thể thao, Sách dạy võ thuật
Võ Lâm Cận Chiến Tổng Hợp - Tái bản 02/06/2006 0 Vote

Võ thuật Châu Á đa dạng đa phái trên cơ sở phát huy tốt nhất những động tác trong sinh hoạt của cơ thể con người, đồng thời mô phỏng tài tình những hoạt động của các loài cầm thú.

Tùy theo điều kiện khí hậu, hình thể địa lý, kể cả phong tục tập quán mà mỗi dân tộc có nét riêng của mình, ta thường gọi là võ dân tộc.

Trung Hoa một đất nước có nền võ học cao và rộng với các môn phái: Thiếu Lâm, Nga Mi, Côn Lôn, Võ Đang... cũng thường thấy mượn các thế và động tác của các loài dã thú, điểu cầm, như long, lân, qui, phụng, xà, hạc, hổ, báo...

Các môn phái truyền lên miền Bắc có Bắc phái, xuống miền nam có Nam phái, Bắc phái chuộng bay, nhảy, đánh xa, nhanh và rộng. Nam phái chuộng đánh gần, luôn giữ bộ trung bình, đánh cận chiến, đòn chắc, hẹp, kín đáo.

Nói chung, các môn phái võ lâm môn đều ảnh hưởng lẫn nhau, từ nước này sang nước nọ, từ vùng này sang vùng khác nhưng vẫn giữ được những nét riêng của từng môn phái. Thái cực Đạo, Không Thủ Đạo, Nhu Đạo, Hiệp Khí Đạo. Võ Quãng Ngãi – Bình Định Võ Thất Sơn Châu Đốc... mặc dù chịu ảnh hưởng lẫn nhau nhưng vẫn có những nét riêng. Nét riêng của các môn phái võ lâm thường gắn liền với bản sắc địa phương dòng tộc.

Tập sách này chú trọng đến vẻ đẹp quyền cước thuộc nhiều trường phái võ thuật có ảnh hưởng lẫn nhau, từ Trung hoa đến Nhật, Triều Tiên, Việt Nam và cả các môn phái của võ thuật Tây Tạng Cửu Long. Với tính chất tổng hợp như trên nên tập sách này được gọi là: Võ lâm cận chiến tổng hợp.

Hẳn bạn đọc đã thấy, phần căn bản trong các bộ tấn của võ thuật Trung Hoa, Nhật, Việt Nam... thuộc dòng võ thuật Châu Á, thể hiện khá hoàn chỉnh nhất là võ thuật hiện đại: Thái Cực Đạo, Nhu Đạo, Không Thủ Đạo, Sự hoàn chỉnh của các thế võ Châu Á được nâng lên thành nghệ thuật, gọi nôm na là: vẻ đẹp võ thuật.

Qua toàn bộ hình vẽ của hoạ sĩ Hoài Ma, bạn đọc sẽ tìm thấy trong Võ lâm cận chiến tổng hợp vẻ đẹp võ thuật; vẻ đẹp này cũng không kém gì vẻ đẹp trong các bức danh hoạ thuỷ mặc của cổ nhân.

Mục lục:

Bộ Hổ Trảo

Đánh nghịch bộ

Trung bình tấn và Âm dương tấn

Quả đấm đùng, quả thôi sơn và quả đấm xoáy Nga Mi

Tác dụng và hướng đánh

Sử dụng cước pháp

Những điểm tấn công vào đối phương bằng bàn chân

Chuyển bộ của môn võ lâm Á Châu

Từ Âm dương tấn đến tấn giao.

...

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Hồng Linh
Nhà xuất bản Nxb Phương Đông
Nhà phát hành Quang Minh
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 120.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 13 x 19 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 108
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét