Triết Lý Kinh Doanh Thực Tiễn

Triết Lý Kinh Doanh Thực Tiễn

Triết Lý Kinh Doanh Thực Tiễn Lượt xem: 306 người
Sách Kinh Tế, Sách dạy làm giàu
Triết Lý Kinh Doanh Thực Tiễn 0 Vote

Muốn kinh doanh bền vững, phải đi từ những điều cơ bản nhất. Trả lời cho câu hỏi: doanh nghiệp tồn tại vì cái gì? Kinh doanh với mục đích gì và theo cách nào? Matsushita Konosuke - người sáng lập tập đoàn Matsushita, nay là Panasonic, đã triển khai một quan niệm kinh doanh và nhân sinh quan sáng sủa và hiệu quả: Tuân theo quy luật của tự nhiên và xã hội, với sứ mệnh căn bản của kinh doanh là nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Lợi nhuận chính là thù lao trả cho việc thực hiện sứ mệnh đó. Từ đó ông nêu lên các phương châm: tồn tại và phát triển cùng với xã hội, phát triển vừa sức của mình, đi vào chuyên nghiệp hóa hơn là đa ngành hóa, tập hợp trí tuệ tập thể, cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp và người làm công theo triết lý vừa đối lập vừa điều hòa, không ngừng đổi mới cho phù hợp với biến đổi của thời cuộc...

Người đọc có thể coi Triết lý kinh doanh thực tiễn như cuốn sổ nhỏ tóm gọn những triết lý kinh doanh mà doanh nhân vĩ đại Matsushita Konosuke đúc rút được sau hơn nửa đời người toàn tâm toàn ý đóng góp cho nền kinh tế Nhật Bản.

Mục lục:

Trước tiên phải xác lập một quan niệm kinh doanh

Phải nghĩ rằng sự sinh sôi và phát triển là bất tận

Phải có nhân sinh quan rõ ràng

Phải nhận thức đúng về sứ mệnh của mình

Tuân theo quy luật tự nhiên

Lợi nhuận chính là thù lao

...

Mời bạn đón đọc.

 

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Matsushita Konosuke
Nhà xuất bản NXB Dân Trí
Nhà phát hành Nhã Nam
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 160.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 12x20 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 128
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét