Quản Lý Chiến Lược Chuỗi Cung Ứng

Quản Lý Chiến Lược Chuỗi Cung Ứng

Quản Lý Chiến Lược Chuỗi Cung Ứng Lượt xem: 289 người
Quản Lý Chiến Lược Chuỗi Cung Ứng 0 Vote

Nếu bạn giống như nhiều công ty, bạn chỉ nghĩ đến việc thay đổi chuỗi cung ứng của bạn khi một cái gì đó bị phá vỡ - như mức độ hư cấu quá cao, khách hàng phàn nàn về sự phục vụ yếu kém, hay một nhà cung ứng thường xuyên chậm trễ trong việc gửi hàng. Hay một quá trình phân tích xếp hạng đã chỉ ra chuỗi cung ứng của bạn kém hơn các chuỗi khác trong cùng ngành. Nếu bạn chỉ nghĩ đến việc thay đổi chuỗi cung ứng khi có vấn đề xảy ra, thì bạn không có cơ hội để thấy chuỗi cung ứng là một tài sản giá trị, đem lại cho công ty lợi thế cạnh tranh.

Những công ty đứng đầu thị trường như Wal-Mart và Dell hiểu rằng chuỗi cung ứng là chiến lược khác biệt. Họ thường tìm những cái mới làm tăng thêm giá trị và thúc đẩy thực hiện. Họ vẫn duy trì việc chọn lọc chuỗi cung ứng để họ vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong cạnh tranh. Họ hiểu được rằng những cam go của cạnh tranh ngày nay là cái giá phải trả cho sự thâm nhập trong tương lai.

Kể từ năm 1997, quản lý chuỗi cung ứng là một trong những chủ đề và thử thách lớn đối với tất cả các doanh nghiệp, và cũng từ đó các thông lệ tốt nhất của chuỗi cung ứng đã không ngừng phát triển và được áp dụng. Ngày nay, khi nhiều doanh nghiệp đã giải quyết được những thử thách lớn của chuỗi cung ứng bằng cách lập kế hoạch nguồn lực của doanh nghiệp (ERP) và các hệ thống lập kế hoạch và lập thời gian biểu hiện tại (APS), họ đã thấy rằng họ lại một lần nữa bị thách thức với việc phát hiện và quản lý các quy tắc cốt lõi của quản lý chuỗi cung ứng.

Cuốn sách “Quản Lý Chiến Lược Chuỗi Cung Ứng” là quyển sách được viết hướng về tương lai, không phải quá khứ. Sách thiết kế các thông lệ tốt nhất thành 5 quy tắc cốt lõi của quản lý chuỗi cung ứng:

- Xem chuỗi cung ứng của bạn là một tài sản chiến lược

- Phát triển cấu trúc sản xuất liền kề

- Xây dựng tổ chức hiệu quả

- Xây dựng kiểu cộng tác đúng đắn

- Sử dụng tiêu chuẩn so sánh để đạt thành công trong kinh doanh

Mục lục:

Lời nói đầu

Chương 1: Quy tắc cốt lõi 1: Xem chuỗi cung ứng của bạn là một tài sản chiến lược

Năm thành phần quan trọng

Bốn tiêu chuẩn của một chuỗi cung ứng tốt

Phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Chiến lược tiếp nối

Chương 2: Quy tắc cốt lõi 2: Phát triển cấu trúc sản xuất liền kề

Bốn tiêu chuẩn cấu trúc chuỗi cung ứng

Đồ nghề xây dựng

Ba mức đầu của mô hình Scor

Chương 3: Quy tắc cốt lõi 3: Xây dựng tổ chức hiệu quả

Thay đổi tổ chức là một quá trình đang diễn ra

Sự phát triển của tổ chức chuỗi cung ứng

Những nguyên tắc hướng dẫn cho việc thiết kế tổ chức

Giành lấy sự tôn trọng cho nguyên tắc chuỗi cung ứng

Thiết kế tổ chức cho thế hệ tiếp theo

Chương 4: Quy tắc cốt lõi 4: Xây dựng kiểu cộng tác đúng đắn

Cộng tác là một lĩnh vực

Tìm kiếm một sự cộng tác đúng đắn

Con đường dẫn tới hợp tác thành công

Mối cộng tác của thế hệ tiếp theo

Chương 5: Quy tắc cốt lõi 5: Sử dụng tiêu chuẩn so sánh để đạt thành công trong kinh doanh

Quản lý thành tích bằng các tiêu chuẩn so sánh

Tiêu chuẩn so sánh nào?

Thí dụ: Quản lý tiêu chuẩn so sánh theo 3com

Quản lý thành tích thế hệ kế tiếp

Chương 6: Con đường dẫn đến sự thay đổi

Hệ thống tiên tiến chưa đủ

Các đặc tính của thế hệ kế tiếp

Phát triển đường đi

Phụ lục

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Nguyễn Công Bình
Nhà xuất bản Nxb Thống kê
Nhà phát hành Kinh Tế
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 308.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 14.5 x 20.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 272
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét