Mục Lục: CHƯƠNG I HÃY LẮNG NGHE ĐIỀU CHÚNG TA MUỐN ĐIỀU GÌ LÀM CHO CON NGƯỜI TA THAY ĐỔI HÀNH VI VÀ THÓI QUEN ? NGHIÊN CỨU ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN NGHỆ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI Hãy đặt những câu hỏi đơn giản và cơ bản Hãy đặt những câu hỏi mở Hãy đặt những câu hỏi tình huống Hãy đặt những câu hỏi mang tính thăm dò Hãy đặt những câu hỏi có tính đồng tình Hãy để người đối diện được thoải mái Hãy cho họ thấy là bạn đang lắng nghe Hãy tỏ ra đồng cảm với người đối diện Hãy kiên nhẫn Biết kiểm soát cảm xúc Hãy đưa ra những câu hỏi động viên Hãy lắng nghe và suy ngẫm NGHỆ THUẬT THUYẾT PHỤC LỜI KẾT CHƯƠNG I CHƯƠNG 2 NGHỆ THUẬT THUYẾT TRÌNH LÊN KẾ HOẠCH CHO BUỔI THUYẾT TRÌNH Xác định thành phần khán thính giả Xác định lý do và mục đích của buổi thuyết trình Phác thảo những nét chính của buổi thuyết trình Viết, đọc lại và chỉnh sửa Diễn tập buổi thuyết trình Lấy thông tin phản hồi Kiểm tra địa chỉ và lịch làm việc Sử dụng các phương tiện hỗ trợ CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ THUYẾT TRÌNH Máy chiếu vi tính Máy chiếu sử dụng giấy kính Video Bảng trắng Hiện vật cụ thể Bản thân bạn cũng là một phương tiện hỗ trợ thuyết trình CHUẨN BỊ BÀI THUYẾT TRÌNH Hãy chuẩn bị những ghi chú cần thiết Từ chủ Bài thuyết trình cần trang trọng, đúng quy cách .Những chỉ dẫn có ích khi bạn đang chuẩn bị tờ ghi chú cho bài nói chuyện Cách trình bày Không cần bảng ghi chú, chỉ cần những tiêu đề nhỏ SẴN SÀNG CHO BUỔI THUYẾT TRÌNH Bạn phải ăn mặc như thế nào ? Nên đến nơi thuyết trình vào lúc nào ? Bạn nên ăn uống gì trước buổi thuyết trình Bạn có cần sử dụng micro không ? NGÀY THUYẾT TRÌNH Hãy kể những câu chuyện hay Hoặc kể chuyện vui Khuyến khích đặt câu hỏi Lặp lại câu hỏi theo cách khác Trả lời ngắn gọn Nếu bạn không thể trả lời CÁCH ỨNG XỬ ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI HAY CHẤT VẤN VÀ KHÔNG THÂN THIỆN. Cách trả lời những câu chất vấn Làm chủ cảm xúc Lời nói đùa Nên chuyên nghiệp Yêu cầu chủ toa giúp đỡ KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 – NHỮNG NỘI DUNG CẦN CHUẨN BỊ CHO BUỔI THUYẾT TRÌNH THÀNH CÔNG CHƯƠNG 3 SOẠN THẢO BÀI VIẾT ĐỂ CÓ BÀI VIẾT HAY Hiểu độc giả Lập kế hoạch làm việc VIẾT MỘT BÀI VIẾT DỄ ĐỌC Dùng những từ đơn giản Dùng từ ngữ sống động Phải say mê Nói chuyện với độc giả: Viết những đoạn văn hội thoại Dùng những từ tượng hình, tượng thanh Phát triển cách viết riêng của bạn Đoạn mở đầu của bạn Phác thảo trước, chi tiết sau Các đoạn văn Chỉnh sửa … chỉnh sửa … chỉnh sửa Bỏ những từ, những câu không cần thiết Những trang giấy sống động ĐỂ THÔNG ĐIỆP DỄ NHỚ KHÔNG VIẾT NHỮNG TỪ THỂ HIỆN GIỚI TÍNH Dùng những danh từ thông thường Tránh dùng từ ông ta/ anh ta hoặc bà ta/ cô ta Thay từ sở hữu ngôi thứ ba số ít bằng từ “một” Lặp lại chức danh LÀM CHO THƯ THƯƠNG MẠI ẤN TƯỢNG HƠN Qui tắc viết thư thương mại Phần mở đầu Nội dung bức thư Phần kết luận THƯ ĐIỆN TỬ Một số lời khuyên cho việc sử dụng email Email ra nước ngoài THƯ CHÀO HÀNG CHIẾN LƯỢC VIẾT THƯ CHÀO HÀNG Lôi kéo sự chú ý của người đọc Phát triển những mong ước về sản phẩm Khuyến khích hành động Làm sao để khách hàng dễ dàng hồi âm THƯ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI Giải pháp Từ chối THƯ THU NỢ Nhắc nhở Nhắc nhở mạnh Bước yêu cầu hoặc giải thích Khẩn cấp hoặc bước sau cùng VIẾT BÁO CÁO Công việc chuẩn bị Nghien cứu vấn đề Sắp xếp tài liệu Bố cục căn bản Trình bày lôi cuốn TẬP SAN QUẢNG CÁO (BRO CHURE) Những hướng dẫn để thành công CHƯƠNG 4 ĐƯA SẢN PHẨM ĐẾN CÔNG CHÚNG XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU LÀM THẾ NÀO ĐỂ THÔNG ĐIỆP CỦA BẠN ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ĐỌC TỰ GIỚI THIỆU TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG Xác định mục đích Sắp xếp các ý định Tổng hợp mọi vấn đề Kế hoạch sơ bộ Gặp gơ phóng viên Đi vào vấn đề chính Những câu hỏi gây khó Thận trọng vào phút cuối VIẾT BÀI ĐĂNG TRÊN BÁO - TẠP CHÍ PHÁT THÔNG TIN TRÊN ĐÀI PHÁT THANH – TRUYỀN HÌNH Thông tin trên đài phát thanh Thong tin trên đài truyền hình NHỮNG HƯỚNG DẪN CHO BUỔI PHỎNG VẤN TRÊN TRUYỀN HÌNH Chuẩn bị phỏng vấn Trong lúc phỏng vấn CÁC HÌNH THỨC QUẢNG BÁ SẢN PHẨM / DỊCH VỤ CHƯƠNG 5: BƯỚC ĐẾN THÀNH CÔNG HỌP CÓ CẦN THIẾT KHÔNG ? Họp hành rất tốn kém Làm sáng tỏ mục tiêu của bạn CÁC HÌNH THỨC HỌP Họp để chia sẽ thông tin Họp để xem lại tiến độ và phối hợp dự án Họp để thông báo hướng dẫn Họp để giải quyết vấn đề Họp để tìm ý tưởng mới Tại sao cuộc họp thất bại ? QUY TẮC VÀNG ĐỂ HỌP HIỆU QUẢ Lên kế hoạch tốt Chuẩn bị và phân bổ chương trình Làm thế nao để dẫn dắt cuộc họp ? Làm thế nào để kiểm soát cuộc hợp ? Giữ cho cuộc họp tập trung vào mục đích Giải quyết các vấn đề đặt ra Biết tận dụng kinh nghiệm và trí tuệ của những người dự họp Thường xuyên xem xét và tóm tắt lại Ghi lại các kiến nghị và phân công; phân nhiệm cụ thể HỌP ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ Phân tích vấn đề Xác định vấn đề Động não để tìm ra giải pháp khả thi Thảo luận những giải pháp thay thế Thực thi quyết định Giải pháp đã thành công như thế nào ? Trình tự giải quyết vấn đề HỌP ĐỂ TÌM KIẾM Ý TƯỞNG CHỦ TRÌ MỘT BUỔI HỌP QUAN TRỌNG Kiến nghị phải xúc tích và dễ hiểu Tán thành một đề xuất Thảo luận một đề xuất Quy trình cho một đề xuất Biểu quyết Sửa đổi đề xuất Trình tự đưa ra yêu cầu sửa đổi, bổ sung Tuân thủ các qui định, luật lệ Biên ban cuộc họp Trước khi triệu tập cuộc họp kế tiếp CÁC CUỘC HỌP TỔ CHỨC QUA ĐIỆN THOẠI VÀ TRUYỀN HÌNH Yêu cầu để có một cuộc họp thành công Trước cuộc họp Trong thời gian họp Sau cuộc họp CHƯƠNG 6: CÁCH TRƯNG BÀY HẤP DẪN GIAN HÀNG HẤP DẪN TRƯNG BÀY ĐƠN GIẢN VÀ SỐNG ĐỘNG CÁC HÌNH THỨC TRƯNG BÀY Trưng bày thuyết minh Gây ấn tượng mạnh Tạo sự tương phản – so sánh Tổ chức cuộc thi, trò chơi, câu đố, hỏi đáp Khám phá vật bí mật Kiểu mẫu / mô hình Bộ sưu tập LÊN KẾ HOẠCH CHO VIỆC THAM GIA TRIỂN LÃM Mục đích của buổi triển lãm Chọn đối tượng mục tiêu Gửi thông điệp đơn giản Hãy làm cho gian hàng thật hấp dẫn Ngân sách Địa điểm Những điều cần cân nhắc Vị trí Thiết kế Quản lý Quảng bá dịch vụ / sản phẩm Đánh giá kết quả TÀI LIỆU ẤN PHẨM QUẢNG CÁO Cách trình bày tài liệu quảng cáo Cách sắp đặt tài liệu quảng cáo Vận chuyển Lời khuyên thực tế CHƯƠNG 7 XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CÔNG TY LÀM VIỆC VỚI KHÁCH HÀNG Ba nguyên tắc xây dựng quan hệ công chúng Sử dụng danh thiếp một cách thông minh Logo – công cụ nhận biết công ty của bạn Website – công cụ hiệu quả để dành thắng lợi QUAN HỆ CÔNG CHÚNG Uy tín là tài sản quý giá nhất của một công ty Sự thật sẽ giảm thiểu sự dò xét của giới truyền thông TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH Lên kế hoạch rất quan trọng Xác định rõ đối tượng mục tiêu Nghiên cứu đối tượng mục tiêu Giải pháp tốt nhất để gửi thông điệp của bạn tới mọi người là gì ? Lên kế hoạch hành động Dự thảo ngân sách hoạt động Thực hiện kế hoạch XÂY DỰNG HÌNH ẢNH THUYẾT PHỤC CHƯƠNG 8: TÌNH HUỒNG THUYẾT PHỤC ĐẶC BIỆT XIN VIỆC LÀM Tìm hiểu về công ty Tự giới thiệu Những thông tin chủ yếu Tại buổi phỏng vấn THƯƠNG LƯỢNG HỢP ĐỒNG Phân tích tình huống Các chọn lựa của bạn là gì ? Lập chiến lược hành động Bắt đầu buổi thương lượng Lời khuyên từ một nhà đàm phán thành công. Mời bạn đón đọc.
Xem thêmTác giả | Đỗ Thuỳ Vân , Vũ Thu Phương |
---|---|
Nhà xuất bản | Nxb Thống kê |
Nhà phát hành | Kinh Tế |
Giá bìa | 125.000 vnđ |
Khối lượng | 242.00 gam |
Ngôn Ngữ | Tiếng Việt |
Kích thước | 14.5 x 20.5 cm |
Ngày phát hành | 02/08/2019 |
Số trang | 228 |
- Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
- Tiêu đề của nhận xét