Mĩ Thuật Cho Thiếu Nhi

Mĩ Thuật Cho Thiếu Nhi

Mĩ Thuật Cho Thiếu Nhi Lượt xem: 252 người
Sách Chuyên Ngành, Sách mỹ thuật - hội họa, Sách giáo khoa mỹ thuật
Mĩ Thuật Cho Thiếu Nhi 0 Vote
Thông tin tác giả Đặng Thị Bích Ngân Đặng Thị Bích Ngân Vào trang riêng của tác giả Xem tất cả các sách của tác giả Mỹ Thuật Cho Thiếu Nhi: Trải qua nhiều năm tiếp xúc và nghiên cứu các họat động mỹ thuật của trẻ em, một số nhà nghiên cứu đã khẳng định: những nét vẽ của trẻ nhỏ biểu lộ rõ tầm sinh lý chung. Chính những nét vẽ này luôn vận động và có giá trị đối với sự phát triển nghệ thuật tạo hình của trẻ em. Người ta đã tìm thấy những nét vẽ cơ bản tạo thành những hình ảnh sau này trong tranh của trẻ. Dựa vào hình ảnh trẻ em vẽ, các nhà nghiên cứu giáo dục chia sự vận động phát triển nét vẽ của trẻ theo những lứa tuổi khác nhau. Đối với lứa tuổi mẫu giáo và đầu tiểu học (từ 4 đến 7 tuổi), trẻ bắt đầu nhận thức được những đồ vật và con người gần gũi xung quanh, đồng thời bắt đầu có khả năng tả một nhân vật với đầy đủ các bộ phận trên cơ thể. Trẻ từ 7 đến 9 tuổi, nhận thức phát triển hơn, giai đoạn này các em biết quan sát, biểu lộ trên sản phẩm tạo hình của chúng nhiều đặc điểm riêng của nhân vật và sự khác nhau về môi trường xung quanh mà chúng quan sát được, các sản phẩm tạo hình của trẻ từ 9 đến 12 tuổi chứa nhiều tư duy logíc gần gũi với cuộc sống thật hơn. Vậy việc hiểu tâm sinh lý trẻ để giúp chúng phát triển khả năng sẵn có và cung cấp cho chúng những phương pháp nhận thức thẩm mỹ trong cuộc sống, đồng thời dẫn dắt chúng thực hiện được hình ảnh mà chúng nghĩ và quan sát là công việc của những người giáo viên và các bậc phụ huynh muốn tham gia dạy mỹ thuật cho trẻ em. Cuốn "Mỹ Thuật Cho Thiếu Nhi" khai thác một số chương trình giáo dục mỹ thuật mẫu giáo và tiểu học ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, bổ sung thêm nhiều phương pháp sử dụng chất liệu mới, đồng thời đưa ra các đề tài hoạt động mỹ thuật phong phú như: tham quan kết hợp với tìm hiểu nghệ thuật, xếp dán hình, cắt dán và vẽ, sử dụng nét, sử dụng hoa lá hoặc cỏ khô, vẽ tiếp các hình... tất cả nhằm giúp các giáo viên dễ dàng hơn, năng động hơn trong việc lựa chọn đề tài và chuẩn bị các hoạt động mỹ thuật cho thiếu nhi. Ngoài ra, sách đưa ra nhiều gợi ý để giáo viên có thể khai thác những nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương phục vụ cho hoạt động mỹ thuật. Đặc biệt sách giới thiệu một phương pháp đánh giá kết quả hoạt động tạo hình của từng nhóm trẻ và cá nhân trẻ trong lĩnh vực này sao cho thoả đáng. Mục Lục: Lời nói đầu Mục đích, phương pháp dạy mỹ thuật cho thiếu nhi. Các loại hoạt động mỹ thuật Dán và trang trí phong bì đựng sản phẩm Vẽ tự do Vẽ đường bay của chú o­ng Dán tấm vải mầu Vẽ quả mà cháu thích Nặn quả mà cháu thích Thăm vườn trường và quan sát hoa lá, thiên nhiên, lối đi. Phụ bản màu Vẽ những con đường và khói bay Vẽ hoa tăng mẹ Trang trí trong và ngoài ngôi nhà Dán giấy vụn theo hình con vật Xem hoa văn cổ và chép hoa văn cổ Vẽ tĩnh vật mùa thu Xé đàn cá bơi. v.v... Mời bạn đón đọc. Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Đặng Thị Bích Ngân
Nhà xuất bản Nxb Văn hóa Thông tin
Nhà phát hành Huy Hoàng
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 220.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 14.5x20.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 188
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét