Jên Erơ - Tái bản 2010

Jên Erơ - Tái bản 2010

Tác giả: Charlotte Bronte
Jên Erơ - Tái bản 2010 Lượt xem: 287 người
Sách Văn học Nước Ngoài, Tiểu thuyết nước ngoài
Jên Erơ - Tái bản 2010 0 Vote

Jên Erơ là bức tranh phong cảnh tuyện đẹp của thiên nhiên Anh. Có thể thấy trong cuốn sách vô số những bức họa lớn nhỏ và cảnh sắc thiên nhiên mà Bronte đã say mê ca ngợi và miêu tả bằng ngôn ngữ văn học tinh vi và chính xác. Bà cũng đã thể hiện tài tình sự hòa hợp giữa thiên nhiên với đời sống nội tâm nhân vật, tạo nên không bầu khí thi vị và thơ mộng cho cuốn tiểu thuyết.

Tác giả đã kể lại hết sức cảm động câu chyện cuộc đời một người con gái nghèo tỉnh lẻ vật lộn với số mệnh phủ phàng để bảo vệ phẩm giá và tự khẳng định địa vị của mình bằng chính cuộc sống lao động lương thiện. Jên Erơ là hình tượng của những con người "bé nhỏ" bị xã hội ruồng rẫy nhưng dũng cảm đứng lên phản khán lại bất công bằng tất cả ý chí, nghị lực và tâm hồn "nổi loạn" của mình. Bên cạnh đó, hình ảnh Rochester lại có ý nghĩa lên án mạnh mẽ triết lý sống tư bản mà tiền tài, địa vị và những luật pháp khắc khe, phi lý đã làm tan nát hạnh phúc của những con người ngay thẳng, trong sạch, khiến cuộc đời họ chỉ là những tấm thảm kịch.

Cuốn tiểu thuyết của Bronte còn là bằng chứng hùng hồn tố cáo những trường học làm phúc mà thực chất là những trung tâm hủy hoại trẻ em mồ côi, từ đó tỏ thái độ công kích những tổ chức từ thiện giả hiệu trong tay GIáo hội.

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Charlotte Bronte
Nhà xuất bản Nxb văn học
Nhà phát hành Huy Hoàng
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 680.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 13.5 x 20.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 684
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét