Giáo Trình Tâm Lý Học Quản Trị Kinh Doanh

Giáo Trình Tâm Lý Học Quản Trị Kinh Doanh

Giáo Trình Tâm Lý Học Quản Trị Kinh Doanh Lượt xem: 465 người
Sách Giáo Khoa, Giáo trình Đại học
Giáo Trình Tâm Lý Học Quản Trị Kinh Doanh 0 Vote

Quản trị kinh doanh về thực chất là việc quản lý và tác động lên các con người có liên quan đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp (con người trong doanh nghiệp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, bạn hàng, viên chức các cơ quan quản lý vĩ mô v.v.); mà đặc điểm cốt lõi của con người là ở chỗ con người có tâm lý (niềm tin, lý tưởng, tình cảm, nhu cầu v.v.) do đó, không nắm bắt được tâm lý con người thì doanh nghiệp  khó có thể thành công. Giáo trình tâm lý học quản trị kinh doanh nhằm cung cấp cho sinh viên và người đọc các kiến thức cơ bản, có hệ thống về tâm lý sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là những nội dung không thể thiếu của sinh viên chuyên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh, với số tiết học trên lớp 60 tiết.

Giáo trình được biên soạn dựa trên các thành quả nghiên cứu và giảng dạy môn học tâm lý quản lý nói chung, tâm lý quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh nói riêng ở một số trường đại học kinh tế trong nước, theo đúng chương trình môn học tâm lý quản lý của khối các trường đại học kinh tế.

Mục lục:

Lời nói đầu

Chương 1: Tổng quan về tâm lý và tâm lý quản trị kinh doanh

Tổng quan về quản trị kinh doanh

Tổng quan về tâm lý

Nội dung môn học tâm lý quản trị kinh doanh

Các hiện tượng tâm lý cá nhân

Hành vi, thái độ con người

Nguyên tắc nghiên cứu tấm lý quản trị kinh doanh

Câu hỏi và bài tập

Tóm tắt chương 1

Chương 2: Tâm lý con người, tâm lý người lao động trong doanh nghiệp

Bản chất và cách phân loại con người

Phân loại con người trong quản trị kinh doanh

Các quan điểm nhìn nhận con người trong quản trị kinh doanh dưới giác độ tâm lý

Tâm lý người lao động trong quản trị kinh doanh

Câu hỏi và bài tập

Những kiến thức cơ bản của chương

Chương 3: Tâm lý khách hàng – tâm lý cạnh tranh

Các khái niệm cơ bản

Tâm lý khách hàng

Chiếm lĩnh và mở rộng thị trường trong kinh doanh

Tâm lý cạnh tranh trong kinh doanh

Các yếu tố tâm lý khác cần chú ý trong việc phục vụ khách hàng

Câu hỏi và bài tập

Tóm tắt chương 3

Chương 4: Tâm lý người lãnh đạo trong quản trị kinh doanh

Lãnh đạo và người lãnh đạo doanh nghiệp

Các yêu cầu đối với người lãnh đạo trong quản trị kinh doanh

Các phương pháp lãnh đạo

Tâm lý giao tiếp trong quản trị kinh doanh

Tâm lý đổi mới trong quản trị kinh doanh

Đạo đức trong kinh doanh

Quyết định quản trị và tâm lý giám đốc khi ra quyết định

Giám đốc doanh nghệp với việc xây dựng ê kíp lãnh đạo

Câu hỏi và bài tập

Tóm tắt chương 4 Chương 5: Trắc nghiệm tâm lý và nhận dạng tâm lý trong quản trị doanh nghiệp

Các khái niệm cơ bản về trắc nghiệm tâm lý

Nhận dạng tâm lý trong quản trị kinh doanh

Câu hỏi và bài tập

Tóm tắt chương 5.

Mời bạn đón đọc.

Xem thêm
Thông tin tác giả
Thông tin chi tiết
Tác giả Đỗ Hoàng Toàn , Đỗ Thị Hải Hà
Nhà xuất bản NXB Khoa học và kỹ thuật
Nhà phát hành NXB KHKT
Giá bìa 125.000 vnđ
Khối lượng 390.00 gam
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Kích thước 14.5x20.5 cm
Ngày phát hành 02/08/2019
Số trang 432
Cuoc-thi-review-sach-topsach.vn
Nhận xét từ bạn đọc
Đánh giá trung bình
4.5/5
star star star star star>
0 vote
GỬI NHẬN XÉT CỦA BẠN
  • Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
  • Tiêu đề của nhận xét
Đăng nhập để nhận xét