Giáo Trình Tâm Lý Học Quản Trị Kinh Doanh
Quản trị kinh doanh về thực chất là việc quản lý và tác động lên các con người có liên quan đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp (con người trong doanh nghiệp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, bạn hàng, viên chức các cơ quan quản lý vĩ mô v.v.); mà đặc điểm cốt lõi của con người là ở chỗ con người có tâm lý (niềm tin, lý tưởng, tình cảm, nhu cầu v.v.) do đó, không nắm bắt được tâm lý con người thì doanh nghiệp khó có thể thành công. Giáo trình tâm lý học quản trị kinh doanh nhằm cung cấp cho sinh viên và người đọc các kiến thức cơ bản, có hệ thống về tâm lý sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là những nội dung không thể thiếu của sinh viên chuyên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh, với số tiết học trên lớp 60 tiết.
Giáo trình được biên soạn dựa trên các thành quả nghiên cứu và giảng dạy môn học tâm lý quản lý nói chung, tâm lý quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh nói riêng ở một số trường đại học kinh tế trong nước, theo đúng chương trình môn học tâm lý quản lý của khối các trường đại học kinh tế.
Mục lục:
Lời nói đầu
Chương 1: Tổng quan về tâm lý và tâm lý quản trị kinh doanh
Tổng quan về quản trị kinh doanh
Tổng quan về tâm lý
Nội dung môn học tâm lý quản trị kinh doanh
Các hiện tượng tâm lý cá nhân
Hành vi, thái độ con người
Nguyên tắc nghiên cứu tấm lý quản trị kinh doanh
Câu hỏi và bài tập
Tóm tắt chương 1
Chương 2: Tâm lý con người, tâm lý người lao động trong doanh nghiệp
Bản chất và cách phân loại con người
Phân loại con người trong quản trị kinh doanh
Các quan điểm nhìn nhận con người trong quản trị kinh doanh dưới giác độ tâm lý
Tâm lý người lao động trong quản trị kinh doanh
Câu hỏi và bài tập
Những kiến thức cơ bản của chương
Chương 3: Tâm lý khách hàng – tâm lý cạnh tranh
Các khái niệm cơ bản
Tâm lý khách hàng
Chiếm lĩnh và mở rộng thị trường trong kinh doanh
Tâm lý cạnh tranh trong kinh doanh
Các yếu tố tâm lý khác cần chú ý trong việc phục vụ khách hàng
Câu hỏi và bài tập
Tóm tắt chương 3
Chương 4: Tâm lý người lãnh đạo trong quản trị kinh doanh
Lãnh đạo và người lãnh đạo doanh nghiệp
Các yêu cầu đối với người lãnh đạo trong quản trị kinh doanh
Các phương pháp lãnh đạo
Tâm lý giao tiếp trong quản trị kinh doanh
Tâm lý đổi mới trong quản trị kinh doanh
Đạo đức trong kinh doanh
Quyết định quản trị và tâm lý giám đốc khi ra quyết định
Giám đốc doanh nghệp với việc xây dựng ê kíp lãnh đạo
Câu hỏi và bài tập
Tóm tắt chương 4 Chương 5: Trắc nghiệm tâm lý và nhận dạng tâm lý trong quản trị doanh nghiệp
Các khái niệm cơ bản về trắc nghiệm tâm lý
Nhận dạng tâm lý trong quản trị kinh doanh
Câu hỏi và bài tập
Tóm tắt chương 5.
Mời bạn đón đọc.
Xem thêmTác giả | Đỗ Hoàng Toàn , Đỗ Thị Hải Hà |
---|---|
Nhà xuất bản | NXB Khoa học và kỹ thuật |
Nhà phát hành | NXB KHKT |
Giá bìa | 125.000 vnđ |
Khối lượng | 390.00 gam |
Ngôn Ngữ | Tiếng Việt |
Kích thước | 14.5x20.5 cm |
Ngày phát hành | 02/08/2019 |
Số trang | 432 |
- Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
- Tiêu đề của nhận xét