Combo Ai Hiểu Khách Hàng Người Ấy Bán Được Hàng + Nghệ Thuật Xử Thế
1. Ai Hiểu Khách Hàng Người Ấy Bán Được Hàng
Một số nhân viên bán hàng luôn giới thiệu không biết mệt mỏi cho khách hàng nghe công ty của họ đáng tin cậy như thế nào, sản phẩm của họ chất lượng ra sao, và nếu hợp tác làm ăn với họ thì khách hàng sẽ nhận được những lợi ích vô cùng to lớn… nhưng kết quả bán hàng lại không tốt. Tại sao vậy? Vì những điều họ mang đến không phải là thứ khách hàng muốn, có nghĩa là họ không hiểu khách hàng.
Nhân viên bán hàng cần thấu hiểu khách hàng, vì khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình tiêu thụ. Không hiểu khách hàng, khách hàng sẽ không có hứng thú mua hàng; không hiểu khách hàng, khách hàng sẽ không mở ví lấy tiền mua hàng; không hiểu khách hàng, đương nhiên sẽ không bán được hàng.
Cuốn sách Ai Hiểu Khách Hàng Người Ấy Bán Được Hàng giới thiệu quá trình nhân viên bán hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quá trình chi tiêu của khách hàng, những chi tiết nhỏ mà khách hàng quan tâm, lời nói và hành động, cử chỉ của khách hàng, tâm lí của khách hàng, tín hiệu giao dịch của khách hàng… giúp người bán hàng hiểu được khách hàng, kịp thời đáp ứng nhu cầu của họ, từ đó dễ dàng có được đơn đặt hàng và nâng cao thành tích tiêu thụ sản phẩm.
2. Nghệ Thuật Xử Thế
Có lẽ chúng ta đều biết đến cái tên Dale Carnegie - một người có ý chí kiên cường và là tác giả của rất nhiều cuốn sách được độc giả yêu mến. Mỗi cuốn sách, mỗi câu chuyện của ông đều bao hàm trong đó triết lí nhân sinh, không những có thể cho bạn nhiều gợi ý, giúp bạn nhận ra được chân lí của cuộc sống, mà còn dẫn dắt mọi người tìm kiếm và theo đuổi thành công.
Bước chân vào thế kỉ mới, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng mọi thứ xung quanh đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Cho dù là môi trường sống đang biến đổi từng ngày hay là những quan điểm mới liên tục được sinh ra, thì cũng đều đang từng bước góp phần làm cuộc sống của chúng ta không ngừng thay đổi.
Nhưng hai chữ “thành công”, đối với nhiều người vẫn chỉ là một thứ gì đó thật xa vời: Hàng ngày vẫn phải đạp xe đi làm rồi lĩnh một khoản tiền lương còm cõi, muốn mua một căn hộ thì phải thắt lưng buộc bụng… Vậy thì thành công ở đâu? Đúng thế, có thể lúc này thành công có vẻ rất xa vời, nhưng không có nghĩa là chúng ta không bao giờ với tới nó được.
Thành công của Carnegie cũng không phải một sớm một chiều mà có được. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông từng làm những công việc như nhân viên marketing và diễn viên, một cơ hội tình cờ đã giúp ông bắt đầu được diễn thuyết ở một trường bổ túc buổi tối. Nhờ những kinh nghiệm tích lũy của bản thân, những bài diễn thuyết của ông ngày càng được hoan nghênh, từ đó ông bước chân vào sự nghiệp giáo dục.
Chúng ta đọc sách của Carnegie không chỉ để tìm những câu danh ngôn, sau đó bày chúng trên bàn như một tấm bia khắc ý đẹp lời hay, cũng không phải vì chúng ta muốn trở nên giàu có chỉ trong nay mai.
Điều chúng ta cần làm thực ra rất đơn giản, đó là hãy đi theo bước chân của người đi trước, tìm kiếm các kinh nghiệm thành công và cuối cùng biến nó thành của mình.
Rất nhiều người sẽ cho rằng: “Môi trường sống, tính cách, nhân sinh quan của mỗi người khác nhau, thành công của người khác chưa chắc đã phù hợp với mình.”
Đúng vậy, đương nhiên chúng ta không thể trở thành Carnegie hay Bill Gates thứ hai, chúng ta cũng không thể căn cứ vào mô hình thành công của người khác để áp đặt nó cho cuộc đời mình. Tuy nhiên chúng ta nên hiểu rằng, sở dĩ một nhân vật có được thành công, chắc chắn là vì họ có chỗ nào đó hơn người.
Nói đi cũng phải nói lại, công việc mà Carnegie làm chẳng phải cũng là tổng kết kinh nghiệm của người khác rồi áp dụng vào bản thân mình hay sao? Có thể thấy, việc học tập sở trường của người khác thực ra không khó như chúng ta vẫn tưởng.
Trong cuốn sách này, chúng tôi muốn thông qua hình thức “lí giải câu chữ bằng hình vẽ minh họa” để làm rõ hơn những kinh nghiệm đi tới thành công của Carnegie. Nào, chúng ta hãy cùng đi theo bước chân của người đi trước, vẽ nên sơ đồ đi tới thành công cho chính bản thân mình.
Xem thêmTác giả | Lý Kiện Lâm , Trầm Linh |
---|---|
Nhà xuất bản | NXB Thanh Niên |
Nhà phát hành | Minh Long |
Giá bìa | 125.000 vnđ |
Khối lượng | 836.00 gam |
Ngôn Ngữ | Tiếng Việt |
Kích thước | 17 x 23 cm |
Ngày phát hành | 02/08/2019 |
Số trang | 540 |
- Đánh giá của bạn về sản phẩm này:
- Tiêu đề của nhận xét